วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2550

แผนธุรกิจเว็บของเก่าและของสะสม

สินค้าที่จะขาย คือ ของเก่าและของสะสม ได้แก่ เหรียญ ธนบัตร แสตมป์ ของแถมจากขนมและอาหาร ของสะสมสื่อโฆษณา ของสะสมรูปสัตว์ ตัวการ์ตูน ลายเซ็นต์ ขวด ของสะสมยี่ห้อเบียร์ นาฬิกา หนังสือ การ์ตูน หุ่น Action Figure ของพื้นเมือง สินค้าดิสนีย์ ตะเกียง ไฟ ผ้า ของทำด้วยโลหะ ของสะสมเกียวกับทหาร ปากกาและเครื่องเขียน รูปภาพ โปสการ์ด กระดาษ วิทยุ โทรศํพท์ ดอกไม้ประดิษฐ์ รองเท้า กระเป๋าที่หายาก และที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง เป็นต้น

สินค้าเหล่านี้เราจะโฆษณาขายผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยใช้หน้าเว็บของ Google เป็นตัวโฆษณาช่วย บุคคลใดที่สนใจก็สามารถเข้าเยี่ยมชมสินค้าของเราได้ โดยรายได้จากการทำเว็บโฆษณาของเราจะแบ่งออกเป็น 3 ทางด้วยกัน คือ
  1. บริษัทของ Googel จะต้องจ่ายค่าโฆษณาให้เราทุกๆเดือนเดือนละ 500 บาทโดยเราจะพัฒนาและเปลี่ยนแปลง อัพเดสร์ สินค้าของเราอยู่เสมอ โดยเราจะทำคุณค่าให้แก่ทางเว็บบริษัท Googel มากที่สุด
  2. รายได้จากการโฆษณาขายสินค้าของเรา ถ้าบุคคลใดสนใจ ก็สามารถสั่งชื้อสินค้าของเราได้ โดยผ่านระบบการส่งชื้อของเราทางอินเทอร์เน็ต และผ่านทางหมายเลขโทรศัทพ์ของเรา และทางเราจะจัดส่งสิ่งของไปให้ตามที่อยู่ตามที่ท่านกรอกหรือ ระบุผ่านทางระบบสั่งชื้อของเรา
  3. ระบบโปรแกรมของเรายังมีระบบที่รองรับ เมื่อบุคคลใดที่คลิกเข้าไปดูเว็บโฆษณาสินค้าของเรา1 คลิก ต้องจ่ายคนละ 1 บาทระบบของเราจะทำการอัพเดสร์เองและมีการให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเว็บของเรา
เหตุผลที่เราโฆษณาขายสินค้านี้ขึ้นมา คือ ใช้ทุนในการจัดทำน้อย ระบบของสินค้าไม่ยุ่งยากชับช้อน สินค้าที่นำมาโฆษณาเป็นของเก่าและของสะสมของเราที่เราเก็บสะสมขึ้นมา ที่อยากนำมาโฆณาขาย และสิ่งของเหล่านั้นค่อนข้างหายาก ผู้คนต้องการค่อนข้างมาก และในปัจจุบันไม่มีขายตามท้อตลาดทั่วไป สินค้าแต่ละอย่างที่เรานำมาเสนอขายผ่านทางอินเทอร์เน็ตแต่ละชิ้นของเรานั้นมีเสน่ห์ในตัวเองเป็น
ที่ดึงดูดสนใจผู้คนที่ได้ดูและที่สำคัญบางชิ้นของสินค้าเป็นสิ่งที่เราทำขึ้นด้วยฝีมือล้วนๆของเราเอง เช่น
ของสะสมสื่อโฆษณา,ดอกไม้ปรดิษฐ์,ของสะสมรูปสัตว์ , ตัวการ์ตูน , ลายเซ็นต์คนดัง , ขวดแก้วลายสวยงามเพ้นจากมือ ,รูปภาพ ,โปสการ์ด เป็นต้น ทางเราคิดว่าสินค้าเหล่านี้เมื่อนำเผยแพร่โฆษณาขายแล้วคงเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนไม่มากก็น้อย และที่สำคัญสินค้าของเราที่นำเสนอขายนี้ราคาย่อมเยาว์ มีเสน่ห์และดึงดูดใจลูกค้ามากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นพวกของเก่าหายากที่ใครๆต้องการยากจะเป็นเจ้าของ เช่น เหรียญเก่า , ธนบัตรเก่า , แสตมป์ , ตะเกียง ไฟ ,ผ้าโบราณ , ของทำด้วยโลหะยุคต่างๆ เป็นต้น

ส่วนต้นทุนในการจัดทำของพวกเรา คือได้มาจากเงินสะสมของสมาชิก และสินค้าบางส่วนประดิษฐ์ขึ้นเอง
โดยไม่ต้องใช้ตันทุนมากโดยใช้วัสดุของเหลือใช้ตามบ้าน และธรรมชาติที่เราสามารถเก็บมาประดิษฐ์ใช้ได้อีกและยังมีสภาพคงทนอยู่นำมาทำให้เกิดราคาได้ และของเก่าสะสมที่หายากของสมาชิกในกลุ่มนำมาโฆษณาขายเมื่อกิจการของกลุ่มเริ่มขยายเราจะใช้ทุนจากกำไรในการทำเป็นทุนในการจัดทำต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ


สมาชิกในกลุ่ม ได้แก่ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขา IT(ปี 2)

  1. นางสาวอรชร คณานิตย์ 491-00-0131 (มดแดง)
  2. นางสาวจิราภรณ์ ฮุ่งหวล 491-00-0656 (พิมพ์)
  3. นางสาวรัชนี ศรีทำบุญ 491-00-0407 (รัชชา)
  4. นางสาวมลยารัตย์ คานเครือ 491-00-0954 (หมัย)

2 ความคิดเห็น:

พันธุ์ทิตต์ สิรภพธาดา กล่าวว่า...

ธุรกิจรับซื้อขายของมือสอง ก็เป็นธุรกิจที่มีความน่าสนใจ เพราะมีสินค้าให้นำมาขายเป็นจำนวนมาก และมีความต้องการในกลุ่มคนที่ชอบซื้อของดีแต่ราคาไม่แพง หรือของบางอย่างเป็นของหายากไม่มีการผลิตขึ้นอีก ก็จะมีราคาสูงขึ้น แต่ประเด็นที่อาจารย์อยากที่จะเสริมคือเรื่องของ แหล่งเงินทุนที่จะนำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจว่ามาจากที่ใด และมีจำนวนเท่าไหร่ จึงจะเพียงพอ และการประเมินรายได้ต่อปี ขอให้เพิ่มเติมด้วยนะครับ และส่งกลับมาให้อาจารย์ภายในวันที่ 20 ส.ค.2550

Bird กล่าวว่า...

น่าสนใจดีนะครับ