วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2550

แผนธุรกิจร้านดอกไม้

หลายๆคนมีความฝัน ฝันที่อยากจะทำแต่หากไม่เริ่มสานความฝันและลงมือทำความฝันก็ยังเป็นความฝัน
ไม่เป็นตัวเป็นตนและเมื่อลงมือทำด้วยหัวใจและความพยายามเท่านั้นความฝันจึงจะเป็นจริงและอาจสวยงามกว่าที่วาดไว้ เมื่อเรารักในสิ่งที่จะทำ แล้วลงมือทำในสิ่งที่เรารักใช่นั้นคือความความฝัน มันเป็นความฝัน
ที่สวยงามความงามย่อมคู่กับความงามด้วยกัน ดอกไม้กับความงามคือสิ่งที่ฉันปราถนา ดอกไม้ทำให้เรารู้สึกดีดอกไม้แต่ละดอกมีความหมาย มีคุณค่าทางจิตใจอย่างน้อยดอกไม้แต่ละดอกก็อาจเปรียบได้กับสิ่งดีๆที่มอบให้กับคนที่คุณรัก ดอกไม้ไม่ว่าจะเทศกาลใดก็สามารถที่จะเป็นตัวแทนความรู้สึกได้

ร้านดอกไม้ก็นับเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้เพราะว่าในโอกาสพิเศษซึ่งก็คงมีไม่บ่อยนักสำหรับใครบางคนที่เลือกใช้ดอกไม้เป็นสื่อแทนความรู้สึกต่างๆแทนความรัก ความห่วงใย หรือแทนคำพูด คำขอโทษ จึงไม่แปลกที่ธุรกิจร้านดอกไม้จะเป็นสิ่งที่ฉันต้องการอยากจะทำ อย่างน้อยความรู้ด้านดอกไม้ ความสนใจในเรื่องดอกไม้และที่สำคัญ ความชื่นชอบดอกไม้เป็นการส่วนตัว ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจอยากจะเปิดร้านดอกไม้ เพราะอย่างน้อยร้านดอกไม้ก็สามารถขายได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ร้านหรือทางอินเตอร์เนต เราก็สามารถขายได้ เพราะปัจจุบันนี้การบริการทางอินเตอร์เน็ตก็กำลังเป็นที่แพร่หลาย เราสามารถขายหรือให้บริการกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว อีกอย่างลูกค้าก็ไม่ต้องเดินทางมาที่ร้านของเรา เพราะลูกค้าสามารถส่งดอกไม้ได้ทางอินเตอร์เนต ทางร้านของเราได้ให้บริการ 3 ช่องทาง คือ
  1. ลูกค้าสามารถมาซื้อหรือสั่งจัดดอกไม้ที่ร้านของเราด้วยตัวเอง
  2. ลูกค้าสามารถเข้ามาสั่งซื้อดอกไม้หรือสั่งจัดดอกไม้ทางการให้บริการอินเตอร์เนต
  3. ลูกค้าสามารถโทรศัพท์เข้ามาสั่งจัดหรือสั่งซื้อดอกไม้ได้เหมือนกันทำให้เกิดความสะดวกสบายแก่ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการของร้านเรา
ผู้จัดทำ
  1. น.ส สุภาดา อินชู
  2. น.ส ปราณี ตรีจิตร

1 ความคิดเห็น:

พันธุ์ทิตต์ สิรภพธาดา กล่าวว่า...

ธุรกิจร้านดอกไม้ก็เป็นธุรกิจที่น่าสนใจ และก็เคยมีผู้นำไปขายบนอินเทอร์เน็ตแล้ว ได้แก่ www.misslilly.com ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จุดเด่นที่อาจารย์ขอชมคือการผสมผสานระหว่างการขายผ่านอินเทอร์เน็ต และการขายผ่านหน้าร้านปกติ ซึ่งเป็นการเปิดช่องทางการตลาดให้มากที่สุด ในแผนธุรกิจร้านดอกไม้นี้ อาจารย์ของให้ไปเพิ่มเติมในเรื่องของ ประเมินการด้านการเงิน เช่น รายได้ ต้นทุน กำไร และแหล่งของเงินทุน ในด้านการตลาด ให้ทำการวิเคราห์ตลาดและการแข่งขัน ได้แก่ คู่แข่ง ความต้องการในตลาด และการสร้างจุดเด่นของบริการ ปรับปรุงแล้วส่งอีเมล์มาให้อาจารย์ภายในวันจันทร์ 20 ส.ค.2550 ครับ...